Karangalan

 Dati pangarap ko lang na makakuha ng diploma sa nursing masaya na ako. Hindi ko hinangad na makuha ang pinakamataas na award sa batch namin. Madaming matalino at madaming deserving din sa titulo na ito pero sabi nga ng aming school director, lahat pantay ang naging proseso, based sa ranking ang pagkakakuha  ko nito.

Almost 3 months na ang nagdaan hindi ko akalain na isang sorpresa ang darating. Isang regalo galing ng Taiwan ang aking natanggap, regalong sapat na para makapagpatayo ako ng sarili kong bahay. Paano ba ako hindi magiging masaya? Paano pa ba ako titingin sa pain and betrayal kung sa bawat kirot noon kasaganaan naman ngayon?

Sa aking pagninilay nilay, totoo pala talaga na sa bawat pagsusumikap mo at paggawa ng mabuti laging may kapalit. Anuman ang itinanim siya rin ang aanihin. Sino ang mag aakala na isang Taiwanese pa ang magiging instrumento ng aking tagumpay sa buhay. Banyaga silang maituturing ngunit sa puso nila pamilya nila ako.

To Chen family, thank you so much for every thing. Thank you for being an instrument in my success. I would be forever grateful.

Share this

Bhing
Receive Quality Articles Straight in your Inbox by submitting your Email below.

2 Share your thoughts

empi, thanks.

MIss ko na ung seafood island natin, kailan tau magdinner ulit?

Ads2