Mother's Day in Taoyuan


Shabu-shabu Restaurant



With Ate Imbay, Pei-Yi and Pei-San



Having a big feast




High Speed Train. It took me only 19 mins from Taipei to Taoyuan. If i ride on Metro Train it would be one hour.



Taoyuan Station, waiting for Ate Imbay's to fetch me.



Isa na namang napakasayang araw ang aking naranasan noong Linggo. Pumunta ako sa Taoyuan sa paanyaya ni Ate Imbay (bf sister) para sa Mother's Day. Nadama ko ang kanilang mainit na pagyakap at paganggap sa akin. Noon una kinakabahan ako, sa isip ko baka "kikilatisin" ako ni Ate. Natatakot ako ba hindi nila ako magustuhan. Sa lahat ng kapatid ni Kleng siya ang medyo mataray (sorry ate, baka mabasa mo po ito). Ang kanyang in-laws at asawa ay sobrang accomodating. I definitely felt my importance and presence on them.


Masaya akong nakipaglaro sa mga bata. Halos maghapon kami ni Ate nagkwentuhan, it was our bonding time. I'm really looking forward na makasama ko sila sa Pilipinas pagbakasyon nila sa July. Lahat ng kaba at pag-aalalangan ko na mapabilang sa kanilang pamilya ay tuluyan ng naglaho.



Share this

Bhing
Receive Quality Articles Straight in your Inbox by submitting your Email below.

Ads2